Thursday, August 18, 2011

Lover's Quarrel


Nag-aaway na naman ang mag-asawa na kapitbahay ko. Syempre maririnig ko talaga kasi nga night owl ako e. Tinataon nila ang away nila kung kelan tahimik na ang mundo.
.
.
.

Napaisip tuloy ako.... na kung talagang mahal nyo ang isa’t-isa, bakit ba sinasayang nyo ang panahon sa pag-aaway? Oo, sinasabi natin na walang perpektong relasyon. Minsan pa nga, bilang depensa kung bakit nag-aaway e sinasabi na “spice of relationship” daw. Pero hindi ko pa rin ma-gets na ang magiging reason ng sagutan, iyakan, dabugan kung minsan pa nagkakasakitan e dahil lang sa mga walang kwentang bagay na pwede namang pag-usapan. Yes, ako na ang idealistic. Pero pwede naman iwasan na sumama ang loob nyo di ba?

Isipin nyo na lang na ang lahat ng bagay ay may katapusan. Maging ang relasyon. Kahit na ang pag-iibigang tapat ay nawawakasan din kung ang puso nyo ay hindi na pumipintig. Na sana, sa bawat oras, minuto at segundo kayong magkasama, sulitin nyo ang panahong ito na kayo’y laging masaya. Di ba mas mararamdaman nyo kung gaano nyo kamahal ang isa’t-isa na kahit binabalot kayo ng katahimikan habang nakaupo lamang sofa na magkahawak ang kamay? Na maririnig nyo ang bawat pintig ng puso at paghinga hanggang sa makatulog kayong may ngiti sa mga labi at mayroong peace of mind?

Sabi nga ni Og Mandino...

No comments:

Post a Comment