Monday, March 11, 2013

Why...

"Hindi pwedeng kaming dalawa... Hindi mo na ba ako mahal?", tanong nya.

"Mas masaya ako sa kanya...", sagot ng isa.

"Sige aalis ako...", bitbit ang kanyang pouch kasama ang kanyang damdaming puputok na pero ni hindi sya makaluha.

"Uuwi ako ngayon, hintayin mo ako mag-usap tayo...", sabi ng gago habang nasa pinto na ang isa.

"Ano pang pag-uusapan natin. Pinili mo na sya..."



Lulan ng bus, na habang binabaybay ang kahabaan ng EDSA, nagpapaligsahan ang mga alaala nang mag-aanim na taon na nasayang na panahon, pagkakataon at pagmamahal na inukol nya para sa kanyang kasintahan. Last year lang ay nagpropose ito ng kasal sa kanya sa Boracay saksi ang mga malalapit na mga kaibigan. Kamakailan lang, lumuwas sya ng Manila upang sila'y magkasama dahil yon ang gusto ng gonggong.


Yon pala magdadalawang taon na sya nitong niloloko...

9 comments:

  1. I always wonder what's with cheating and why it has been an on going trend?

    Bea Alonzo, John Llyod Cruz, Anne Curtis, Andi Eigenmann, Derek Ramsey, Cristine Reyes and all of its writers sold it very spectacularly.

    ReplyDelete
    Replies
    1. oo nga kahit hindi pa year of the snake, uso na... btw, it all boils down to commitment and faithfulness... :)

      Delete
  2. sad, sad, sad. cheating is just mean.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cheating a exam lang ang matolerate ko zai... :) hehehe

      Delete
  3. araay naman slash wrist and die. jowwwkk.. oh my god ha walang kasing sakit naman nito. =)

    ReplyDelete
    Replies
    1. salamat po sa pag-follow... at walang kasing kapal ng mukha ng nagpa-asa... hehehehe

      Delete
  4. ouchness.

    MAraming dahilan kung bakit nagchi-cheat ang isang tao. Maaring milyon , libo o daan ang mga dahilan pero ano't-ano pa man hindi talga dapat itong gawin ng kahit sinoman.

    ReplyDelete