Thursday, August 18, 2011

Side Story... Boss [2]

continuation of.... Side Story... Boss [1]

After sa mga walang katapusang durian party... nawala sa eksena si Sir Boss. Siguro nagsawa na sa kakalibre  at walang return of investment... hehehehe... Hindi naman sya nagparamdam. Kaya naisip ko na hindi naman siguro totoo ang mga kuro-kuro ng mga tsismosa kong katsismisan... Hehehehehe...

Mabilis na lumipas ang panahon, kasabay rin ng bilis ng mga pagbabago. At dahil sa pagbabagong 'yon, nag-krus ulit ang landas namin ni Sir Boss...

Dahil nagtatrabaho ako sa isang kumpanya na maraming sister companies, naisipan ng real boss ko na kailangan nilang mag-setup ng IT Team para ma-automate ang transactions ng isa nilang business. At napagkasunduan nila na magiging parte ako ng bagong team (na kung saan nakilala ko si Alex)... At ang mamumuno sa amin ay si Sir Boss.

Dahil apat na taon na ang nakaraan, may celphone na ako. At dahil may celphone na ako, syempre ibibigay mo sa Boss mo at doon na nagsimula ang beginning... hehehehe

Uso noon yong 300 pesos worth na call card sa smart na mabibili mo ng mura sa halagang 175 ata. E dahil may kaya silang magpamilya, may mga access sila sa mga ganong bagay. Ironic ano? Kasi dapat tayong mga wa' dats ang makaka-avail nyan kasi keri naman ng mga madatong na magwaldas kahit na ang load na 300 ay bilhin nila ng 500 di ba? Hehehehe. Kaya nga siguro sila yumaman kasi mahilig sila sa mga discounted na mga bagay. Ang natitipid, iniimbak sa banko ubang tumubo... hehehehe

Kaya ayon, dahil nga mura, nagsikuhaan kami. Minsan lang ang mga opportunities na ganon di ba? Ang classic pa nyan, pwedeng utang. Hehehehe...

At dahil doon napadalas ang text text namin ni Sir Boss. Sa umpisa, business-like ang palitan namin ng mensahe. Hanggang sa naging personal. Mga insinuating na messages na medyo nakaka-L. Minsan nabanggit nya na gusto nya raw magpa-massage. Ewan ko kung anong pumasok sa isip ko, sabi ko naman marunong akong mag-massage na sa totoo lang hindi naman talaga. Yong konting hilot hilot lang sa likod ng mga ka-officemates ko... hehehehe... Nakakita ngayon ng pagkakataon si Sir Boss. Sabi nya magpapamasahe daw sya sa akin at dahil mahaba ang hair ko sa armpit, i declined.... hehehehe

Makailang beses ata akong nag-decline. At hanggang sa parang galit na ang tono ng text ni Sir Boss. Natakot naman ako kaya "yesshh for peace" na lang ang virgin-virginan na ako. hehehehe.

May bisita noon si Sir Boss. Mga theater artists ata from manila na ini-house nila sa isang apartelle...

Linggo...

"O saan ka na? Massage mo na ako?", sabi nya.
"Dito ako sa bahay sir, as in ngayon na?, sagot ko.
"Oo, cge susunduin na lang kita sa kanto nga boarding house mo.", text nya.

E ano pa ba ang magagawa ko, persistent talaga si koyah este ateh este Sir Boss pala. At saka, isa lang akong hamak na empleyado na marupok di ba? Choz... hehehehe...Kaya nagmadali din naman ang virgin. Naligo, nagpabango, nag briefs, nag pantalon, nag t-shirt na puti at nasuot ng class "a" na nike shoes with matching hati sa gitna hair style. me ganun? hehehehe.

(gala muna ako... ipagpatuloy ko na lang sa part 3 ang mga nangyari... hehehehe)


See Also:
Side Story... Boss[1]
Side Story... Boss [3]
Side Story... Boss [4]
Side Story... Boss [Conclusion]

No comments:

Post a Comment